“เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย” ลงนามพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับ “มิตซุย ฟูโดะซัน เอเชีย (ไทยแลนด์)” ร่วมพัฒนาโครงการ สมาร์ท อุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ พาร์ค บนพื้นที่เชิงกลยุทธ์ในประเทศไทย

  • ผนึกความแข็งแกร่งของเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย ในฐานะผู้นำตลาดในประเทศไทย และประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีของ “มิตซุย ฟูโดะซัน” ในการร่วมพัฒนาโครงการ สมาร์ท อุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ พาร์ค (Smart industrial and logistics park) พร้อมแลกเปลี่ยนฐานลูกค้าจากญี่ปุ่น
  • นำประสบการณ์ในการพัฒนาโครงการ ด้วยดีไซน์ที่ทันสมัยมาใช้ในการพัฒนาโครงการ สมาร์ท อุตสาหกรรมและ โลจิสติกส์ พาร์ค ในทำเลยุทธศาสตร์ บางปะกงและวังน้อย
  • โครงการนี้พัฒนาขึ้นเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมโลจิสติกส์และซัพพลายเชนที่เพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทั้งในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) และการกระจายสินค้าไปยังภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย

กรุงเทพฯ 26 เมษายน 2562

บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ “FPT” (หรือที่รู้จักในชื่อเดิม ไทคอน) ประกาศลงนามร่วมทุนเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ (Strategic Partner) กับ “มิตซุย ฟูโดะซัน” ผู้นำธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดจากประเทศญี่ปุ่น การร่วมทุนนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมกันลงทุน และพัฒนาโครงการ สมาร์ท อุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ พาร์ค ทั้ง 2 แห่ง ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่บางปะกงและวังน้อย โดยมีพื้นที่รวมกว่า 255,000 ตารางเมตร

ลูกค้าที่เข้ามาใช้พื้นที่ในโครงการดังกล่าวนี้จะได้รับประโยชน์จากทำเลที่ตั้งของโครงการซึ่งนับเป็นจุดยุทธศาสตร์ของภาคอุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ไทย ตลอดจนสาธารณูปโภคและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่จัดเตรียมไว้ภายในโครงการด้วยมาตรฐานระดับนานาชาติด้านสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืนตามมาตรฐานของลีด (LEED)

นายปณต สิริวัฒนภักดี ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “บริษัทฯ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ผนึกพันธมิตรกับหนึ่งในบริษัทชั้นนำที่มีชื่อเสียงมากที่สุดด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์จากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมิตซุย ฟูโดะซัน มีผลงานและประสบการณ์มากมายในการพัฒนาโลจิสติกส์ พาร์ค บนพื้นที่ยุทธศาสตร์ทั่วประเทศญี่ปุ่น การร่วมมือเชิงกลยุทธ์ครั้งนี้จะช่วยเสริมศักยภาพในการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยให้กับ FPT รวมถึงเป็นการขยาย "เครือข่ายธุรกิจ" และนำเสนอบริการของเราสู่กลุ่มลูกค้าของมิตซุย ฟูโดะซัน นอกจากนี้ยังช่วยเสริมองค์ความรู้ในการพัฒนาโครงการของบริษัทฯ ให้มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้นด้วยการนำเทคโนโลยีจากประเทศญี่ปุ่น มาพัฒนาโครงการ สมาร์ท อุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ พาร์ค 2 แห่งนี้ ทั้งนี้บริษัทฯ จะนำความเชี่ยวชาญและประสบการณ์อันยาวนานในประเทศไทยรวมถึงความแข็งแกร่งของเครือข่ายธุรกิจภายใต้แบรนด์ระดับโลกอย่าง เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ มาร่วมขับเคลื่อนธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ”

นายโสภณ ราชรักษา ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า “ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ในครั้งนี้ จะช่วยเสริมแกร่งและสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันให้กับทั้งสององค์กร ด้วยการพัฒนาโครงการที่มีมาตรฐานขั้นสูงบนพื้นที่บางปะกงและวังน้อย ซึ่งเหมาะสมอย่างยิ่งในการพัฒนาโครงการโลจิสติกส์ พาร์ค เพราะเป็นทำเลยุทธศาสตร์ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชนของลูกค้าได้เป็นอย่างดี

มิตซุย ฟูโดะซัน มีค่านิยมขององค์กร พันธกิจต่อสังคมและกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจที่สอดคล้องกับเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย นอกจากนี้ยังดำเนินธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์หลากหลายประเภท ทั้งอสังหาริมทรัพย์ด้านโลจิสติกส์ ที่พักอาศัย ค้าปลีก สำนักงาน และภาคการบริการ บริษัทฯ จึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มิตซุย ฟูโดะซัน ให้ความไว้วางใจร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อร่วมกันพัฒนาโครงการ สมาร์ท อุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ พาร์คในประเทศไทย และมั่นใจว่าการผสานจุดแข็งของทั้งสองบริษัทเข้าด้วยกัน จะเป็นกลยุทธ์ที่สร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน และเป็นการสร้างโอกาสในการเติบโตให้แก่อุตสาหกรรมโลจิสติกส์ไทย”

มร. โทโมโอะ นากามูระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มิตซุย ฟูโดะซัน เอเชีย (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า มิตซุย ฟูโดะซัน เป็นบริษัทหลักในกลุ่มบริษัท มิตซุย ฟูโดซัง กรุ๊ป และเป็นผู้นำธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์หลากหลายประเภท ครอบคลุมทั้งด้านโลจิสติกส์ ที่พักอาศัย และพาณิชยกรรม ตลอดจนธุรกิจเกี่ยวเนื่องประเภทอื่น มิตซุย ฟูโดซัง กรุ๊ป มีสำนักงานใหญ่อยู่ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ภายใต้ความมุ่งมั่นที่จะ “มอบความเหนือระดับและสะดวกสบายสู่ชีวิตคนเมือง” (Bring affluence and comfort to urban living) ผ่านบริการด้านอสังหาริมทรัพย์ที่สร้างความประทับใจให้กับลูกค้าทุกกลุ่ม เราไม่เคยหยุดนิ่งในการพัฒนาและต่อยอดธุรกิจให้เติบโตอย่างมีศักยภาพ บริษัทฯ มีการขยายการลงทุนไปยังประเทศต่างๆ ในทวีปเอเชียมานานกว่า 40 ปี และจะยังคงเดินหน้าขยายธุรกิจในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ในปีนี้ถือเป็นครั้งแรกในการรุกธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอุตสาหกรรมในประเทศไทย โดยร่วมมือกับพันธมิตรที่แข็งแกร่งอย่าง เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย

“บริษัทฯ มีความยินดีที่จะได้ร่วมดำเนินธุรกิจกับบริษัทชั้นนำอย่างเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย เรามีความเชื่อมั่นในศักยภาพ ความเชี่ยวชาญ และความแข็งแกร่งของ FPT ทั้งในฐานะสมาชิกของแบรนด์ระดับโลกอย่าง ‘เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้’ และผู้นำธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจรในประเทศไทย”

ข่าวสารล่าสุด